CÁCH CHĂM SÓC LÀN DA KHÔ

CÁCH CHĂM SÓC LÀN DA KHÔ

1. Các bước chăm sóc da khô từ bên ngoài

Mỗi làn da lại có một cách chăm sóc riêng biệt và da khô là loại da cần chú ý chăm sóc cẩn thận. Da khô là một làn da nhạy cảm, bị thiếu độ ẩm, da bị xỉn màu, vậy nên chúng ta cần phải chú ý các bước chăm sóc da một kỹ càng và lựa chọn loại mỹ phẩm chính hãng và phù hợp với da khô để cho làn da được cấp ẩm và cải thiện được tình trạng khô ráp. Dưới đây sẽ là các bước chăm sóc cho làn da khô đúng cách.

 

 

Tẩy trang cho da khô

Tẩy trang là một bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc cho da. Tẩy trang là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc cho da. Tẩy trang giúp làm sạch được lớp trang điểm, lớp bụi bẩn ở trên da sau một ngày hoạt động mệt mỏi. 

Đặc biệt đối với da khô thì chúng ta nên tẩy trang để tránh cho các lớp trang điểm hay lớp bụi còn sót trên da gây cho da trở nên khô ráp hơn. Bạn nên chọn tẩy trang bằng dầu và bông tẩy trang có 100% từ bông tự nhiên và cotton để đem đến kết quả làm sạch tốt hơn. Dầu tẩy trang sẽ giúp cuốn bay các lớp trang điểm và làm sạch sâu trong lỗ chân lông mà không lấy đi lớp màng ẩm tự nhiên trên da.

 

Sữa rửa mặt cho da khô

Sau khi đã tẩy trang thì chúng ta sẽ tiến hành rửa mặt để làm sạch sâu hơn những bụi bẩn vẫn còn ở trên da. Da khô thường rất dễ bị bong tróc và dễ bị bám bụi bẩn hơn so với da thường vì thế nên rửa mặt 2 lần/ngày để loại bỏ những bụi bẩn đó.

Da khô thường rất nhạy cảm nên khi rửa mặt chúng ta cần rửa bằng nước lạnh và mát xa một cách nhẹ nhàng. Đặc biệt nên chọn những loại sữa rửa mặt lành tính, có độ pH thấp khoảng từ 5-6 dịu nhẹ và không gây tổn thương cho da, đồng thời có thể giữ lại độ ẩm và dầu tự nhiên trên da mặt. Ngoài ra, nó còn an toàn và thân thiện với làn da, tránh được những kích ứng không đáng có.

 

Tẩy tế bào chết cho da khô

Tẩy da chết cũng là một bước cần thiết trong việc chăm sóc cho da khô. Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ những tế bào đã chết, vảy da còn sót ở trên da, da trở nên bớt khô ráp hơn và khả năng hấp thụ được những chất dinh dưỡng của da sẽ tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu lạm dụng tẩy da chết thì da của bạn sẽ trở nên mỏng hơn, có thể bị kích ứng và ngày càng khô ráp hơn. Vì vậy, chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần/ tuần và nên chọn loại tẩy da chết dạng kem và mát xa một cách nhẹ nhàng để có được những kết quả tốt nhất giúp loại bỏ tốt nhất những tế bào chết trên da và da sẽ được mịn màng hơn.

 

Toner cho da khô

Toner là một bước chăm sóc da khá là quan trọng sau khi rửa mặt. Da khô sẽ bị căng ngứa sau khi rửa mặt, toner sẽ cân bằng lại độ ẩm tự nhiên cho da và có vai trò làm sạch tối ưu. 

Đối với da khô, nên lựa chọn các toner có chứa thành phần như: axit hyaluronic, ceramides, v.v. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các loại toner có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như cây phỉ, tràm trà hay chiết xuất từ các loại hoa. Toner sẽ loại bỏ hết sạch bụi bẩn còn sót trên da để da được sạch sâu hoàn toàn, bổ sung cấp ẩm và cân bằng được độ pH ở trên da để da có thể hấp tốt nhất các dưỡng chất và giúp cho da giảm được độ khô.

 

Mặt nạ cho da khô

Sau khi da đã sạch hoàn toàn thì mặt nạ sẽ có nhiệm vụ cung cấp các dưỡng chất cho da. Mặt nạ có hai loại cơ bản là mặt nạ giấy và mặt nạ được làm từ những thành phần có trong tự nhiên:

  • Mặt nạ giấy có chức năng cấp ẩm nhanh và cung cấp các dưỡng chất chăm sóc cho da. Bạn nên chọn loại mặt nạ giấy có các thành phần lành tính để da khô không bị kích ứng và chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần để mặt nạ phát huy được tác dụng tốt nhất cho da.

  • Mặt nạ từ thành phần thiên nhiên là loại mặt nạ lành tính và có thể tự làm được tại nhà như: mặt nạ mật ong và lòng trắng trứng, mặt nạ dưa leo, mặt nạ sữa chua, v.v hoặc các loại mặt nạ organic đến từ các hãng mỹ phẩm thuần chay.

 

Serum cho da khô

Da khô là do bị thiếu một lượng ẩm khá lớn và serum sẽ giúp cho bạn cải thiện được tình trạng da khô. Tinh chất serum có kết cấu phân tầng với lớp nước phía dưới và lớp dầu dưỡng phía trên. Dầu dưỡng sẽ phủ bên trên ngăn hơi nước bốc hơi, vì thế mà làn da giữ ẩm tốt hơn kể cả trong điều kiện thời tiết hanh khô.

Cho một chút serum vào lòng bàn tay và chà xát nhẹ nhàng hai tay cho serum có đủ ở hai lòng bàn tay. Sau đó thoa và vỗ nhẹ nhàng cho serum thấm đều vào da mặt. Không nên chọn các loại serum chứa cồn vì nó sẽ khiến da trở nên khô và mất nước hơn. Serum sẽ giúp cấp ẩm cho da, giúp cho da mịn màng và giảm bớt được tình trạng nứt nẻ, sần sùi.

 

Kem dưỡng ẩm cho da khô

Kem dưỡng ẩm có tác dụng làm giảm bớt sự mất nước ở dưới lớp biểu bì, bảo vệ và cải thiện các vấn đề về da. Bạn nên chọn những loại kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần như: Hyaluronic Acid, Hydrolyzed collagen, lysine, vitamin E, vitamin B, lô hội, hoặc các chiết xuất từ dầu hạt nho, hoa cúc, hạnh nhân, v.v.

Thoa một lớp kem vừa đủ lên da và mát xa nhẹ nhàng khoảng 3 phút để da có thể thẩm thấu và hấp thụ những dưỡng chất vào sâu bên trong da. Kem dưỡng ẩm không chỉ có tác dụng cấp ẩm cho da giúp da giảm được khô ráp mà còn tạo ra một lớp màng bảo vệ làn da khỏi sự bốc hơi nước trên bề mặt để da luôn được mềm mại, dễ dàng tái tạo, đàn hồi và tươi sáng hơn.

 

Kem chống nắng cho da khô

Ánh nắng mặt trời kết hợp với tia cực tím sẽ làm cho da bị khô hơn và kết cấu của da bị phá hủy gây một số vấn đề cho da, đặc biệt là da khô. Da khô đã có đặc điểm là rất dễ bị mất nước, bề mặt sần sùi, nên bạn hãy chọn những loại kem chống nắng có thành phần cấp ẩm bổ sung như glycerin và ceramides để duy trì độ ẩm và không gây bí da.

Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút và sau 2-3 tiếng nên rửa mặt lại và bôi một lớp kem chống nắng mới để có được tác dụng hiệu quả nhất. Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động bên ngoài và giúp cho da trở nên khỏe mạnh hơn.

 

Những lưu ý khi chọn những sản phẩm chăm sóc cho da khô

Da khô là một loại da nhạy cảm, chính vì thế nên chọn những loại mỹ phẩm phù hợp để cải thiện được tình trạng da khô.

  • Sữa rửa mặt không nên chọn những loại có chất tẩy rửa mạnh và có độ pH cao trên 6, tránh những loại sữa rửa mặt dạng hạt hoặc nhiều bọt.

  • Nên chọn kem dưỡng ẩm, toner và serum có thành phần từ thiên nhiên giúp da tránh được tình trạng bị kích ứng do có quá nhiều thành phần hóa học.

  • Mặt nạ dưỡng ẩm nên chọn loại có chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên để da có thể hấp thụ được những dưỡng chất tốt nhất và an toàn nhất.

  • Kem chống nắng nên chọn loại có độ SPF từ 30 trở lên và PA từ ++ và có những thành phần dưỡng ẩm tốt cho da.

 

2. Chăm sóc da khô từ bên trong

Ngoài những bước chăm sóc cho da khô từ bên ngoài ra thì chúng ta cũng cần cung cấp những chất dinh dưỡng cho da từ bên trong. Thiết lập một chế độ ăn uống và một lối sống lành mạnh cũng là một cách chăm sóc hiệu quả cho làn da của bạn.

  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nước giúp cải thiện sức khỏe và làm cho làn da đẹp hơn. Nước có tác dụng đẩy nhanh các chất thải ra bên ngoài cơ thể giúp cho da loại bỏ được bụi bẩn và trở nên căng mịn và hồng hào.

  • Ăn nhiều hoa quả và rau xanh. Trong hoa quả và rau xanh chứa rất nhiều loại vitamin có lợi cho sức khỏe và giúp cho màng tế bào sinh trưởng và tái tạo để cho da được đẹp hơn, căng mịn hơn và sáng hơn.

  • Hạn chế những đồ uống có cồn và có ga. Những loại đồ uống này rất có hại cho da làm cho da bị xỉn màu, các chức năng của da hoạt động không được tốt và khiến cho da bị khô ráp. Chính vì thế, chỉ nên thi thoảng sử dụng những loại đồ uống này.

  • Ngủ đủ giấc và hạn chế thức khuya. Vì vào ban đêm là thời gian cho da có thể nghỉ ngơi và hấp thụ những dưỡng chất tốt nhất. Bạn cũng cần phải ngủ đủ giấc để cho các chức năng của da được hoạt động tốt nhất và tránh được những tác hại dành cho da.

Da khô có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, tuy nhiên, bạn có thể cải thiện được tình trạng này bằng cách chăm sóc cho da đúng cách và có được một lối sống lành mạnh và khoa học. Trên đây là bài tham khảo để bạn có thể cải thiện và giúp làn da khô ngày càng được mịn màng và tươi tắn hơn.

Đang xem: CÁCH CHĂM SÓC LÀN DA KHÔ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng