CÁCH CHĂM SÓC DA THƯỜNG

CÁCH CHĂM SÓC DA THƯỜNG

 

Da thường được xem là làn da lý tưởng của phái đẹp bởi nó ít gặp phải những rắc rối hay các bệ.nh lý về da như mụn, đổ dầu, dễ kích ứng. Tuy nhiên nếu bạn không dành thời gian chăm sóc và nâng niu làn da này, bạn sẽ phải đối mặt với vấn đề lão hóa sớm hơn so với các loại da khác. 

 

Da thường là loại da có độ ẩm cân bằng, ít mụn, thâm, nám.

 

Chính vì vậy hãy cùng Viaggio tìm hiểu về cách chăm sóc da thường ngay trong bài viết này để có thể lựa chọn cho mình  những sản phẩm và phương pháp chăm sóc da thường phù hợp nhé! 

 

Để có sự chăm sóc tốt nhất cho da thường, bạn nên tìm những sản phẩm có hoạt tính nhẹ mà hiệu quả, phù hợp với làn da. Đó là những sản phẩm không làm khô da hay khiến da bị bóng dầu, không phá hủy collagen và không gây hại cho lớp biểu bì bảo vệ da bên ngoài.

 

1. Giữ da mặt luôn sạch sẽ

Bụi bẩn là nguyên nhân khiến bít tắc lỗ chân lông gây mụn và viêm nhiễm. Vì thế, làn da nào cũng cần phải luôn được giữ sạch sẽ. Rửa mặt sạch sẽ là bước không thể thiếu khi chăm sóc da thường. Thành phần trong sữa rửa mặt sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn ngoài môi trường, bã nhờn trên da.

 

2. Tẩy tế bào chết đều đặn

Chúng ta thường hay quên mất việc tẩy tế bào chết cho làn da. Đây là một sai lầm khi chăm sóc da mà rất nhiều người mắc phải. Tế bào chết cũng là một trong những tác nhân gây bít lỗ chân lông khiến da bị mụn. Việc thường xuyên tẩy da chết định kỳ còn giúp da bạn trở nên sáng hơn.

 

3. Cấp ẩm cho da

Đừng nghĩ rằng da thường có độ ẩm cân bằng thì mình không cung cấp nữa. Bởi nhiều yếu tố tác động, thỉnh thoảng da sẽ mất đi độ ẩm nhưng cơ thể chưa kịp cung cấp. Nếu lúc này bạn không cấp ẩm cho da, làn da của bạn sẽ dễ bị khô. Bạn có thể cấp ẩm cho da bằng xịt khoáng hoặc các loại mặt nạ, serum sau đó khóa ẩm lại bằng kem dưỡng để làn da được chăm sóc toàn diện nhất.

Đừng quên việc cấp ẩm thường xuyên dù rằng làn da của bạn thuộc loại da thường

 

4. Xây dựng chế độ ăn khoa học

Khẩu phần ăn hàng ngày và chế độ nghỉ ngơi đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da. Bạn nên tăng cường nhiều thực phẩm giàu vitamin, chất xơ, chất khoáng. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Hạn chế thức khuya hoặc sử dụng các chất kích thích, các loại nước uống có gas, có cồn. Đồng thời, bạn nên tập luyện thể thao thường xuyên. Hoạt động mạnh sẽ giúp máu huyết lưu thông, thúc đẩy sự trao đổi chất. Da sẽ luôn hồng hào và khỏe mạnh.

 

Dù bạn đang may mắn sở hữu một làn da thường khỏe mạnh, bạn vẫn nên có cách chăm sóc đúng đắn, kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học để luôn giữ được sự tươi trẻ cho da. Hy vọng với những thông tin hữu ích được cung cấp trong bài, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức chăm sóc da thường đúng cách. Sở hữu một làn da hồng hào, mượt mà không tỳ vết sẽ giúp bạn luôn tươi tắn trong mắt mọi người.

Đang xem: CÁCH CHĂM SÓC DA THƯỜNG

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng